Được tạo bởi Blogger.

Giới thiệu bản thân

Tổng số lượt xem trang

Banner 468 x 60

Email Subscribe

Formulir Kontak

Tên

Email *

Thông báo *

Bottom Navi

Pages

Ads (728x90)

Followers

Archive

Menu

Top Menu

(HN) - (TP.HCM)
RSS

Thứ Sáu, 16 tháng 5, 2014

Hiện nay, Reponsive đang được ứng dụng rất nhiều trong việc thiết kế Website tự động co dãn trên nhiều thiết bị như Laptop, PC, Di động, Iphone, Máy tính bảng... 

Reponsive Web là 1 xu hướng dành cho các nhà thiết kế Website đang thịnh hành. Năm 2014, ngành thiết kế Website có khá nhiều điểm mới mẻ bên cạnh Reponsive còn phải kể tới HTML5CSS3

Xã hội đang bước vào thời đại công nghệ, thời đại của cảm ứng số. 

Theo thống kê hiện nay, thì số lượng người truy cập internet bằng điện thoại di động và máy tính bảng rất nhiều. Hiểu được điều đó, Reponsive là 1 ứng dụng cần thiết phục vụ điều đó. Bài ngày hôm nay, ThaiAiTi chia sẻ bạn đọc tham khảo thêm những ưu nhược điểm khi sử dụng Reponsive Web.

Ưu điểm của Responsive web design


1. Thân thiện với người dùng


Thiết kế đáp ứng rõ ràng sẽ khiến trang web của bạn thân thiện với người sử dụng bởi nó có thể “vừa vặn” với bất kỳ màn hình nào của hầu hết các thiết bị. Ngày nay, công nghệ phát triển không ngừng, smartphone không hề xa lạ với con người. vậy nếu bạn có một trang web áp dụng giải pháp này, mọi người sẽ luôn có khả năng kết nối với trang web của bạn một các hiệu quả nhất. Đó chính là điểm cộng đầu tiên của Responsive web design.

2. Có lợi tại phân khúc dành cho điện thoại di động


Nhờ có Responsive web design, bạn có thể tính được toàn bộ số lượt người xem trang web của bạn. Bạn có thể có được tất cả các thông tin cần thiết liên quan đến lượt người xem trang web bởi giờ đây người dùng trên di động cũng được tính lượt truy cập. Do đó, lượng người xem được tính toán chính xác sẽ rất hiệu quả cho việc phân tích, đánh giá chất lượng của trang web hoặc nâng cấp nó.

3. Nâng cao khả năng chia sẻ


Responsive web design cũng cho người chủ trang web cơ hội để thu thập tất cả những chia sẻ của các mạng xã hội chỉ với 1 đường dẫn URL. Nó sẽ cho phép bạn có những đóng góp hay hơn cho trang web, gần gũi hơn với người dùng.

4. Không phải lo về đổi hướng người dùng


Bạn sẽ không phải tạo những liên kết ngược hay đổi hướng  cho người dùng điện thoại nữa. Hẳn nhiên là trang web của bạn sẽ dễ dàng xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm hơn.  

5. Ít phải bảo dưỡng hơn


Phát triển một trang web riêng cho điện thoại di động là bạn đang tải thêm công việc cho mình đấy. Bạn sẽ phải bỏ công duy trì cả hai trang web. Nhưng nếu bạn chọn Responsive web design, sự bảo hành cho trang  web sẽ rất nhỏ vì bạn chỉ có duy nhất một bản thiết kế  cho mọi thiết bị. Điều này sẽ làm giảm khối lượng công việc cho bạn.

Nhược điểm của Responsive web design


1. Mất thời gian để tải

 

Mặc dù đây không phải là vấn đề lớn nhưng người sử dụng Responsive web design sẽ phải download HTML/CSS – những thứ không cần thiết lắm. Việc làm cho hình ảnh vừa với các kích cỡ màn hình sẽ lấy gấp đôi thời gian tải.

2. Sự xếp hạng của Google

 

Nếu trang web của bạn chỉ hoạt động duy nhất trên điện thoại, nó có thể ảnh hưởng đến sự xếp hạng của Google bởi vì Google chưa hỗ trợ những trang web dạng này và nó sẽ không  ghi nhận trang web của bạn.

3. Tốn thời gian phát triển


Phát triển một trang web đáp ứng có thể rất tốn thời gian, nhất là khi bạn có ý định chuyể một trang web có sẵ sang dạng Responsive web design. Nếu bạn muốn có một trang web thiết kế đáp ứng, lời khuyên là hãy làm ngay từ đầu.

4. Bản thiết kế

 

Thiết kế của Responsive web design chủ yếu hay thay đổi và người thiết kế không có nhiều sự điều khiển về trang web trông sẽ thế nào khi đang thiết kế. Nó cũng khiến người thiết kế mất nhiều thời gian để hiển thị các mô hình (hay bản sao) trước. Người thiết kế phải cố gắng thể hiện khung dây và mẫu trên cả thiết bị di động và màn hình máy tính. Nếu cả hai đều được chấp nhận thì bản thiết kế mới được hoàn thành.

Hiện tại, Website ThaiAiTi.com cũng đang ứng dụng công nghệ HTML5, CSS3, Reponsive
Bạn đọc có thể truy cập và xem Demo

0 nhận xét:

Đăng nhận xét