Được tạo bởi Blogger.

Giới thiệu bản thân

Tổng số lượt xem trang

Banner 468 x 60

Email Subscribe

Formulir Kontak

Tên

Email *

Thông báo *

Bottom Navi

Pages

Ads (728x90)

Followers

Archive

Menu

Top Menu

(HN) - (TP.HCM)
RSS

Thứ Bảy, 3 tháng 5, 2014

Lâu nay, mọi người hay cho rằng cứ co 1 mẫu giao diện Website giống 1 trang gốc nào đó gọi là Rip Template. Theo cá nhân mình, Đấy là 1 ý nghĩa sai lầm. Tôi cũng chưa định nghĩa được từ Rip ở đây là như thế nào. Tôi chỉ nói trên phương diện cá nhân của tôi. 


Nói nôm na rằng, nếu bạn Coppy y nguyên Code của 1 trang BLogspot nào đó thì cũng khá đơn giản và theo tôi đó mới gọi là Rip. Còn với tôi, khách hàng của tôi hay yêu cầu chuyển 1 trang Web được thiết kế bằng PHP, Wordpress, Joomla... Họ yêu cầu chuyển về Template Blogspot để tiện cho việc Seo và quản lý. Trường hợp này tôi ko gọi là Rip, tôi hay gọi nó là convert, và đó là sản phẩm của riêng cá nhân tôi, có nghĩa rằng chuyển đổi 1 định dạng PHP sang HTML và CSS, JS, cũng như khi ta chuyển đổi định dạng 1 bộ phim, hay 1 têp tin vậy. Trên cộng đồng mạng hiện nay, có khá nhiều điều để chúng ta đáng nói và suy nghĩ.

Có người nói, tôi đi Rip template của người khác, thì cái sản phẩm của tôi tạo ra đó không có giá trị và cũng không phải là sản phẩm của riêng cá nhân tôi. Nếu bạn nghĩ như thế, tôi xin trả lời bạn 1 câu rằng " Bạn chưa am hiểu gì về Code Web, BLogspot, Hay PHP ". Sở dĩ, tôi cũng chả am hiểu gì sâu xa cho lắm, nhưng tôi vẫn đang làm ra ít nhất được những Template BLogspot mà họ luôn cho rằng đó là Rip.

ThaiAiTi.com đi vào hoạt động đã được 1 thời gian, chuyên về lĩnh vực Template Blogspot. Có những sản phẩm Template do chính tôi thiết kế và tạo ra, cũng có những sản phẩm tôi Edit, clone. 

  • Rip 1 template Blogspot thì quá đơn giản
  • Bạn thử Rip 1 trang Web PHP sang Blogspot thử xem, nó chả khác gì bạn tự thiết kế 1 Template mới, chẳng qua chỉ là lấy 1 chút CSS

Điều mà tôi muốn gửi gắm ở bài này là sự chuẩn mực của từ ngữ và là những suy nghĩ trong cộng đồng mạng.

Blogspot Template:


  • Được sử dụng HTML, CSS và JavaScrip
  • Cấu trúc sử dụng các Section, Widget và có những đặc thù riêng, tất cả Code được đặt trong 1 File .XML duy nhất

PHP, Wordpress, Joomla...


  • Được sử dụng ngôn ngữ lập trình PHP
  • Cấu trúc riêng

Chỉ bấy nhiêu thôi, cũng đủ để bạn hiểu quá trình chuyển đổi từ PHP sang Blogspot không phải là đơn giản. Không chỉ đơn thuần là bạn View Code rồi Coppy và dán về Blogspot
Bạn không thể nhặt 1 chức năng nào đó từ Wordpres, Joomla.... sang Blogspot 1 cách đơn giản. Còn Với Blogspot, bạn gọi là Rip thì chỉ 10 phút, tôi có thể Rip 1 Template Blogspot đơn giản cho bạn. Bạn thử Rip PHP sang Blogspot đi thì bạn sẽ hiểu.

Vậy tại sao khi tôi tạo ra 1 sản phẩm Template Blogspot giống 1 trang Web PHP lại không phải là sản phẩm của tôi. Tôi làm ra nó trên nền tảng Blogspot kia mà. Tôi không hề Coppy y nguyên toàn bộ Code mã nguồn của trang đó. Đúng không nào?

Khi tôi tạo ra 1 sản phẩm nào đó trên nền Blogspot, đó chính là sản phẩm của tôi tạo ra, đó là bản quyền của tôi, bạn không thể phủ nhận điều đó. 

Hầu hết, tất cả các trang Web tin tức, giải trí, cho đến các trang Web thương mại điện tử đều có những kiểu giao diện truyền thống như nhau và các lối thiết kế na ná nhau và thậm chí đa số các trang Web Việt Nam đều thiết kế theo 1 mẫu Template. Tôi thấy có rất nhiều trang Web nổi tiếng ở Việt Nam họ vẫn sử dụng Template có sẵn trên thị trường để làm thương hiệu cho riêng mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét